Facebook hiện vẫn là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp Việt. Việc sáng tạo nội dung bài đăng bán hàng phù hợp và hay sẽ quyết định rất lớn đến tỷ lệ chuyển đổi và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Dưới đây là mẫu đăng bài bán hàng online hiệu quả mà các doanh nghiệp nên tham khảo và áp dụng!
Tham khảo 9+ mẫu đăng bài bán hàng online hiệu quả nhất
Việc đăng bài bán hàng online là một phương pháp tiếp cận khách hàng mới cũng như tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đăng bài hiệu quả và thu hút khách hàng, bạn cần lưu ý đến nội dung và hình thức đăng bài của mình. Dưới đây là 9+ mẫu đăng bài bán hàng online hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo để tạo ra những bài đăng thật sự hấp dẫn.
1. Bài đăng chia sẻ nội dung kiến thức
Bài đăng chia sẻ nội dung kiến thức là lối dẫn dắt khá quen thuộc nhưng lại thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng. Đây là dạng bài cung cấp các kiến thức, các kinh nghiệm, bí quyết về một vấn đề nào đó mà khách hàng đang cần.
Ví dụ, ngành hàng làm đẹp nên áp dụng các mẫu bài đăng bán hàng online mỹ phẩm dạng chia sẻ bí quyết làm trắng da, bí quyết trị mụn… để thu hút khách hàng tiềm năng tương tác.
2. Bài đăng đi từ nỗi đau của khách hàng
Bài đăng với nội dung đi từ nỗi đau của khách hàng giúp khơi gợi sự đồng cảm, dẫn dắt gián tiếp tới sản phẩm. Để có thể phát triển tốt nội dung này, doanh nghiệp cần phải đi sâu tìm hiểu nỗi đau của khách hàng qua hồ sơ chân dung khách hàng.
Chủ kinh doanh có thể tham khảo cách viết nội dung đi từ nỗi đau khách hàng với công thức PAS. Cụ thể:
Problem (Vấn đề): Xác định vấn đề, nêu bật nỗi đau của khách hàng.
Agitate (Kích thích): Kích thích vấn đề, tức là bài viết cần phải làm rõ được sự nghiêm trọng của nỗi đau mà khách hàng gặp phải, khiến họ bị tác động tâm lý, phải nhanh chóng tìm ra cách giải quyết.
Solution (Giải pháp): Đưa ra giải pháp là sản phẩm/dịch vụ để giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.
3. Bài feedback
Dạng bài feedback để cách tạo dựng niềm tin, tăng độ uy tín của sản phẩm và doanh nghiệp với khách hàng. Theo nghiên cứu của PowerReviews, có hơn 99,95% khách hàng đọc review trước khi mua sắm. Theo Nielsen, 72% người dùng dùng nói rằng những bài review tích cực làm tăng mức độ tin tưởng của họ với sản phẩm. Theo Vendasta, 88% người dùng đã cho rằng các bài review có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của họ.
Để tăng sự uy tín, các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng feedback chân thực từ KOLs và KOCs. Theo nghiên cứu của HubSpot, có tới 17% marketer sẽ đầu tư vào Influencer Marketing và hiện nay có tới 895 thương hiệu đang sử dụng Influencer Marketing sẽ tiếp tục duy trì và tăng ngân sách đầu tư.
4. Storytelling
Storytelling là dạng bài kể chuyện: câu chuyện về trải nghiệm cuộc sống, câu chuyện về sự thành công hay sự ra đời của sản phẩm. Dạng bài đăng này sẽ kích thích sự tò mò của người đọc. Vì thế, tiêu đề của bài đăng dạng kể chuyện sẽ rất quan trọng. Đây cũng là dạng bài có dung lượng khá dài, cần yếu tố cảm xúc nhiều.
Các doanh nghiệp có thể ưu tiên phát triển theo dạng kể về sự ra đời của doanh nghiệp hoặc kể về căn nguyên, ý tưởng sản xuất sản phẩm/dịch vụ của công ty là gì.
5. Bài giải trí
Dạng bài giải trí là dạng thu được khá nhiều lượng tương tác và tăng thương hiệu. Các cá nhân, doanh nghiệp nên đầu tư vào mẫu bài đăng này để làm cầu nối dẫn người dùng đến với sản phẩm. Với các dạng bài giải trí, doanh nghiệp nên tham khảo những search hot trend, từ đó có thể hình thành thêm ý tưởng phát triển cho dạng bài của mình. Nội dung chia sẻ là dạng bài giải trí về các chủ đề tình yêu, về chủ đề học tập hay những hiện tượng mạng đang nổi.
6. Bài đề cập thẳng về sản phẩm
Bài đề cập thẳng vào sản phẩm sẽ phù hợp khi kênh đã có lượng tương tác nhất định và khách hàng đã hiểu được sản phẩm của doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề của họ. Đây sẽ là bài đem lại tỷ lệ chuyển đổi cho công ty. Chính vì thế, với dạng bài này, trước khi lên bài cần kiểm tra kỹ các yếu tố liên quan tới Brand Guideline nhé!
7. Minigame thu hút tương tác
Các minigame nhỏ sẽ giúp tăng tương tác rất khủng. Dạng bài này vừa là cách kéo tương tác vừa là cách bán hàng vừa là cách truyền thông thương hiệu hiệu quả. Để bài đăng này hiệu quả, các doanh nghiệp cần bỏ ra một ngân sách chi trả cho các giải thưởng của minigame.
Ví dụ, một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em từ 0 – 10 tuổi. Đối tượng khách hàng mục tiêu của họ sẽ là các bậc phụ huynh từ 25 – 40 tuổi, chủ yếu sinh sống ở thành phố, chú trọng đầu tư vào phát triển ngôn ngữ cho con.
Để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể tổ chức minigame về việc show video học tiếng Anh cùng sản phẩm của doanh nghiệp. Phần quà là những vật dụng học tập, đồ chơi, bảo vệ sức khoẻ của bé. Đây là hình thức minigame vừa tăng tương tác, vừa tăng nhận diện thương hiệu, vừa thu hút được khách hàng mục tiêu và mở rộng tệp khách hàng hiệu quả.
8. Bài đăng thao túng tâm lý
Dạng bài thao túng tâm lý nhắm tới việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ dòng đầu tiên. Chính vì thế, tiêu đề bài viết vô cùng quan trọng. Để thao túng được tâm lý người xem, bài viết nên hướng đến các vấn đề như đưa ra chương trình khuyến mãi ưu đãi kịch sản, đưa ra giải pháp có khả năng giải quyết nỗi đau khách hàng ngay lập tức và khiến khách hàng phải tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp.
Để xây dựng được nội dung bài viết dạng này hiệu quả, bài viết phải đảm bảo yếu tố hữu ích, đánh trúng tâm lý người dùng và có cách diễn đạt sáng tạo.
9. Video ngắn
Video ngắn đang là dạng content hot trend hiện nay. Hình thức truyền tải nội dung qua video sẽ gây được ấn tượng mạnh với người dùng. Đồng thời đó cũng là hình thức khiến người xem dễ dàng ghi nhớ thông tin truyền tải.
Với dạng video ngắn, nội dung tốt nhất có thể là phát triển dạng video chia sẻ tip, kinh nghiệm, review sản phẩm chi tiết, chân thực. Nên có sự đầu tư chỉn chu vào cảnh quay, để đảm bảo tác động được vào cái nhìn đầu tiên của khách hàng nhé!
Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về các mẫu bài đăng bán hàng online hiệu quả nhất. Các chủ kinh doanh nên xác định hướng phát triển Marketing hiệu quả để đưa doanh nghiệp phát triển cả về thương hiệu và chất lượng dịch vụ, sản phẩm.